Bà Tân Vlog và các kênh nông dân hướng dẫn nấu ăn bùng nổ trên mạng

"Bà Tân Vlog" đang trở thành hiện tượng mạng khi có hơn 1 triệu người theo dõi chỉ sau 20 ngày xuất hiện. Ngay lập tức, các kênh với nội dung tương tự cũng “mọc lên như nấm”.

 

 

Video làm cốc trà sữa 'khổng lồ' hút 5 triệu view của Bà Tân Vlog Chỉ sau 3 ngày đăng tải trên kênh Bà Tân Vlog, video này hút tới hơn 5 triệu view. Đây là đoạn phim có lượt xem lớn nhất của kênh tính đến hiện tại.


"Bà xin chào các cháu nhá", "Hôm nay bà sẽ nấu cốc trà sữa trân châu siêu to khổng lồ", "Cuộc đời bà gần 60 nồi bánh chưng rồi", "Các cháu có thấy bà ngầu không?"... là những câu mở màn quen thuộc trong các video đăng tải trên kênh Bà Tân Vlog.


Từ bối cảnh, góc quay đến nội dung, các đoạn phim này dù không đầu tư vẫn thu về hàng triệu lượt xem và liên tục được chia sẻ trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Bà Tân Vlog bất ngờ trở thành hiện tượng mạng những ngày qua. Trong phần tự giới thiệu, chủ kênh video cho biết bà 58 tuổi, hiện sống ở Bắc Giang. Ảnh chụp màn hình.

Chỉ sau 20 ngày ra mắt video đầu tiên, kênh này đã nhận về hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi cùng gần 45 triệu lượt xem - con số mà nhiều nghệ sĩ hay vlogger lâu năm cũng không dễ dàng đạt được.

Thậm chí, Bà Tân Vlog còn lọt top 3 kênh có lượng subscribe tăng nhanh nhất thế giới trong 24h qua, theo thống kê của Social Blade.Chỉ sau 20 ngày ra mắt video đầu tiên, kênh này đã nhận về hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi cùng gần 45 triệu lượt xem - con số mà nhiều nghệ sĩ hay vlogger lâu năm cũng không dễ dàng đạt được.

Trang cá nhân của người phụ nữ 58 tuổi này cũng thu hút gần 300.000 follow trong thời gian ngắn.

Nhiều người cho rằng video của bà Tân phủ sóng nhanh chóng một phần nhờ sự hỗ trợ từ con trai - chủ nhân kênh vlog với gần 1,2 triệu lượt đăng ký.

Không ít người thích thú với cách nói chuyện dân dã và các món ăn "siêu cay", "siêu to", "khổng lồ" do bà thực hiện. Tuy nhiên, một số nhận xét nội dung nghèo nàn, thiếu đầu tư nhưng vẫn nổi đình đám nhờ sự dễ dãi từ người xem.

Kênh Bà Tân Vlog lọt top kênh tăng lượt đăng ký nhanh nhất thế giới trong 24h qua theo thống kê của trang Social Blade. Ảnh chụp màn hình.

Thành công của Bà Tân Vlog góp phần khiến xu hướng "ông, bà nông dân làm vlog" bùng nổ. Hàng loạt kênh "ăn theo" như Bà Sáu Vlog, Bà Đường Vlogs, Bà Tâm Vlog, Bà Vân Vlogs... cũng cho thấy những người lớn tuổi, sống ở nông thôn đang sẵn sàng đứng trước máy quay.

Một số tài khoản được lập từ lâu, song mới đây đổi tên theo trend và tích cực ra sản phẩm cũng về chủ đề ẩm thực. Thành công của Bà Tân Vlog góp phần khiến xu hướng "ông, bà nông dân làm vlog" bùng nổ. Hàng loạt kênh "ăn theo" như Bà Sáu Vlog, Bà Đường Vlogs, Bà Tâm Vlog, Bà Vân Vlogs... cũng cho thấy những người lớn tuổi, sống ở nông thôn đang sẵn sàng đứng trước máy quay.

Tuy nhiên, so với hiện tượng Bà Tân Vlog, lượt subscribe và view của các kênh này ít hơn rất nhiều, chỉ ở dưới mốc 100.000.

Sự "phất" lên nhanh chóng của kênh Bà Tân Vlog khiến nhiều người tranh cãi. Nhiều vlog "ăn theo" đang xuất hiện. Ảnh: Top Comments.

Dân mạng hiện bày tỏ ý kiến trái chiều quanh các video của bà Tân.
"Đúng là gừng càng già càng cay. Nếu kiếm ra tiền và mang lại niềm vui thì các bà làm cũng có gì sai đâu!", Nguyễn Chiến Thắng viết.Dân mạng hiện bày tỏ ý kiến trái chiều quanh các video của bà Tân.

“Một người phụ nữ bé nhỏ ở nông thôn có ước mơ làm được điều gì đó để đời. Mình nghĩ nên ủng hộ bà để mọi người đều có quyền làm những gì họ muốn, miễn là không quá lố hay phạm pháp”, Hoàng Lan nói.

Theo Huỳnh Trâm, các video đều mang tính giải trí cao và mang lại cho người xem cảm giác chân thật.

Ở chiều ngược lại, nhiều người cho rằng đây chỉ là hiệu ứng của sự tò mò.

Hoàng Uyên bày tỏ: "Xem cũng khá giải trí và mới mẻ. Tuy nhiên, có lẽ sức nóng của kênh sẽ không duy trì lâu bởi nội dung quá đơn giản, có thể gây nhàm chán nếu lặp lại quá nhiều".

Huỳnh Bảo đặt câu hỏi làm vlogger ẩm thực ở Việt Nam có quá dễ dàng khi làm món gì cũng được, miễn là nó khổng lồ hoặc siêu cay?

Trung Oliver bình luận: “Tự nhiên mọc ra quá trời vlog. Mạng xã hội ngày càng nhiều cái xàm. Vài bữa nữa chắc mấy trăm kênh có tên tương tự thế này”.

Dù sự "phất lên" nhanh chóng của "hiện tượng mạng" này có thể chỉ là kết quả của "hiệu ứng đám đông", "sớm nở chóng tàn" trong một thời gian ngắn, nhưng không thể coi thường thành tích của kênh này.

Theo vietnambiz

Bài viết liên quan